51. Mười ngày đầu tiên của chương trình học tập cải tạo mười ngày

Mời quý vị và các bạn đọc đoạn 51 của sách Cha Vô Danh, có tựa đề : Mười ngày đầu tiên của chương trình học tập cải tạo mười ngày

About Phạm Ngọc Lân

Sinh năm 1944 tại Sài Gòn. Học trường trung tiểu học Adran Đà Lạt, Đại học Dược khoa và Đại học Khoa học Sài Gòn. Hiện sống gần thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp.
This entry was posted in Sách "Cha vô danh". Bookmark the permalink.

4 Responses to 51. Mười ngày đầu tiên của chương trình học tập cải tạo mười ngày

  1. maipoirrier says:

    Cảm ơn anh Lân đã giúp tôi hiểu được thêm một quảng đời hơn bảy năm của cha tôi. Ra trại, cha tôi đã lặng thinh, cái lặng thinh của người bị trauma nặng…Cảm ơn chứng từ của anh và cảm phục sự vững chắc chịu đựng của … thần kinh những người đã đi học tập cải tạo. Thật tình cảm phục …

    Like

  2. Chị Mai nói đến “trauma nặng” rất đúng. Tôi còn nhớ trong trại tôi lúc đó có người bị depressed như thế nào, bên cạnh những người vững tinh thần hơn.
    Cám ơn nhiều.
    PN Lân

    Like

    • maipoirrier says:

      Có những người về từ các trại diệt chũng Đức quốc xã phải ba mươi năm sau mới viết nên thành sách – chấn động mới lắng xuống. Tôi không chúc kinh nghiệm đó cho ai hết. Mời anh đọc sơ, tôi không biết viết như anh:
      https://huynhmai.org/2012/09/23/cha-toi/
      Chị Mai có được đi thăm anh hay không ? – Xin lỗi, tôi xin chờ đọc tiếp, anh không phải trả lời.
      Hồi tôi đi thăm cha tôi, các ông quản giáo rất sợ tôi so sánh các trại học tập với Auschwitz .Chúc anh hạnh phúc… sau cơn bĩ cực

      Like

  3. …đến hồi thái lai !
    Vâng, chị đọc các hối sau sẽ rõ, nói trước mất cái thú chờ đợi “hạ hồi phân giải”!

    Like

Leave a Reply

