36. Mậu Thân và lính “Babylac”

Mời quý vị và các bạn đọc đoạn 36 của Cha Vô Danh : Mậu Thân và lính “Babylac”

About Phạm Ngọc Lân

Sinh năm 1944 tại Sài Gòn. Học trường trung tiểu học Adran Đà Lạt, Đại học Dược khoa và Đại học Khoa học Sài Gòn. Hiện sống gần thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp.
This entry was posted in Sách "Cha vô danh". Bookmark the permalink.

10 Responses to 36. Mậu Thân và lính “Babylac”

  1. nguyenton says:

    Bác Lân

    Trong những hình bác đưa lên kỳ này, nhìn thấy Lê Hồng Thanh làm tôi rất xúc đông, nhớ lại năm xưa
    Trần Khả Lập bị tù quân lao vì dính dáng vụ Hà thúc Nhơn, tôi có đi theo phái đòan tiếp huyết vào quân lao ( lấy máu ) thăm hắn, nay không biết hắn ở phương nào .

    nguyên

    Like

    • Lê Hồng Thanh có một thời làm việc chung ở bộ Y Tế, hồi đó khá thân nhau, nhưng từ khi qua Canada không găp lại lần nào, lại bị bạo bệnh ra đi quá sớm
      Còn Trần Khả Lập gần đây nghe tin vẫn sống bên nhà, hình như ở vùng Phan Rang thì phải. Cá tính khá đặc biệt.

      Like

  2. Vậy ra lúc trước nhà của chú cũng ở gần khu nhà thờ 3 chuông. Nhà cháu cũng ở gần đó. Chắc là chú có biết tiệm phở Huỳnh( Quỳnh) Tín ở đường Trương Minh Ký?

    Like

  3. Đúng rồi, đường Huỳnh Quang Tiên, thẳng góc với đường Trương Minh Ký, ngay nhà thờ Ba Chuông. Chú quên tiệm phở này rồi.

    Like

  4. Lê Anh Dũng says:

    Khoảng 1972-1973, ở đường Huỳnh Quang Tiên, đối diện trường học, có tiệm cho thuê truyện, đường Trần Quang Diệu gần đại học Vạn Hạnh cũng có tiệm cho thuê truyện.

    Chạy nhất là truyện chưởng, kiếm hiệp, bà Tùng Long, Nghiêm Lệ Quân, Lê Xuyên, Hoàng Hải Thuỷ, Z28, Duyên Anh… Phan Nhật Nam nổi lên như một hiện tượng kể từ Dọc đường số 1, Dấu binh lửa… PNN được Nguyên Vũ lancer. Ông này sách bán rất chạy, nhưng triết lý rẻ tiền, có khi một dòng chỉ có vài chữ để trám trang cho đầy, cũng viết về chiến tranh, nhưng ở 2 đẳng cấp khác nhau với PNN, càng viết càng thương mại hoá.

    Nghề thuê truyện dễ kiếm tiền, khấm khá nên 1974-1975 nở rộ, giai đoạn này có bộc phát truyện science-fiction dịch làm bà con mê mẩn của lạ.

    Con nít thì thuê Lucky Luke, Phi Lục, Xì Trum…

    Anh Lân học hành “hung hãn”, đàn địch, thể thao… như vậy, chắc không biết cái thú đọc truyện thuê!

    Like

  5. Cecile says:

    Anh Lan oi, tiem pho Quynh Tin ngon vay ma anh quen sao???? anh co con nho o gan do co mot benh vien giai phau sac dep khong? O ngay truoc cua nha tho ba chuong do…… Toi thi o duong Le Van Duyet, nhung ma me pho Quynh Tin lam. Ngon hon la pho Hoa nua anh a….

    Like

Leave a comment