5. Trở về quê ngoại

Mời quý vị và các bạn đọc đoạn 5 của Cha Vô Danh: 5. Trở về quê ngoại

About Phạm Ngọc Lân

Sinh năm 1944 tại Sài Gòn. Học trường trung tiểu học Adran Đà Lạt, Đại học Dược khoa và Đại học Khoa học Sài Gòn. Hiện sống gần thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp.
This entry was posted in Sách "Cha vô danh". Bookmark the permalink.

18 Responses to 5. Trở về quê ngoại

  1. nguyenton says:

    Sao mà bác lận đận thế !
    nguyên

    Like

  2. Phan Binh Minh says:

    Mối tình chớp nhoáng của thân mẫu anh đã để lại một dấu hỏi to tướng cho tôi, (và cả cho anh) tôi nghĩ lúc ấy chắc bà không tìm thấy hạnh phúc nơi thân phụ của anh, nên mới quyết định ra đi, thật tội nghiệp cho bà, “Thân gái mười hai bến nước trong nhờ đục chịu”

    Like

  3. Nguyễn Thị Thu-Ha says:

    Điều th ngưỡng mộ Cụ Bà sinh ra Anh Lân là Cụ đã không nói gì hơn ngoài cho Anh Lân biết Anh đã thành hình trong chuyến đi 17 ngày của Cụ đến hòn đảo định mệnh ấy. Sự sáng suốt để quyết định chọn con đường riêng cho cuộc đời mình và sự hy sinh vô bờ bến của người mẹ cho tương lai của Anh Lân là chôn sâu tất cả những gì không vui trong lòng Cụ. Bên cạnh đó, việc Cụ Bà đem Anh Lân theo Cụ Ngoại trở về quê cũ ở ngoài Bắc là điều khó có người đủ can đảm làm được. Cứ nghĩ tới những gì Cụ Bà đã phải giữ kín trong lòng, không chia sẻ với bất cứ ai, chỉ để cho Anh Lân được sống vui vẻ, lớn lên, và phát triển bình thường về mặt tình cảm… cũng đủ thấy thương Cụ Bà lắm rồi…

    Like

  4. Hôm nay KT mới có thời gian vào đọc tiếp hồi ký ‘ Cha vô danh” của chú . Kt còn nhỏ không dám lạm bàn chỉ thấy thật cảm phục cụ Bà( thân mẫu của chú) quá.

    Like

  5. Cám ơn Khánh Trân nhiều.

    Like

  6. Chau muon doc quyen “cha vo danh ” do Chu viet , nhung Khong biet doc o dau cho day du .

    Like

  7. Nikki Solanaceae says:

    Thưa bác, bác sinh mươi ngày trước tết(mùng 1 năm 1945 âm lịch), thế tức là 9,10,11,12 ngày trước mùng 1 hay là sao? nếu là 9,10,11,12 ngày tức là rơi nhằm vào 4,3,2,1 tháng 2 năm 1945(dương lịch), mỗi ngày có 12 trường hợp khả dĩ cho giờ sinh theo đông phương, thì con nghĩ tìm ra bản đồ lá số của bác không khó,và, nếu có nhiều cột mốc trong đời..+ thông tin về gia đình thì có thể tìm ra được tử vi của bác, qua đó, con nghĩ, một phần nào đó suy ra được chân dung thân phụ bác !( thông tin về tính tình, nghề nghiệp.., sinh sống)

    Mong bác thông cảm nếu con thất lễ, chẳng qua con say chuyện của bác quá(dạo này con cũng đang thất nghiệp) và cảm thấy thật nhức nhối nếu không thể hình dung được thân phụ mình thế nào?,(con bị ám ảnh bởi tiêu đề “Cha Vô Danh”)

    Nếu bác cảm thấy phiền, con thành thật xin lỗi!

    Chúc bác luôn mạnh khỏe và an vui !

    Like

  8. nhật Minh says:

    Cho cháu hỏi chút ạ.
    Cháu lấy lá số tử vi của mình ở: https://xemvanmenh.net/xem-la-so-tu-vi.html
    Ở đây họ có giải thích các sao ở lá số. Nhưng nhiều chỗ ngược nhau là vì sao ạ.
    Ví dụ:
    – Cung Tài bạch phi Hóa kỵ nhập cung Mệnh: Tiết kiệm, keo kiệt, thái độ bảo thủ, không giỏi quản lí tài chính, vì tiền mà vất vả khổ sở, là mẫu người nô lệ tiền bạc điển hình…
    – Cung Tài bạch phi Hóa khoa nhập cung Mệnh: tiền bạc ổn định, có kế hoạch…
    Cháu cảm ơn ạ

    Like

Leave a comment